Vì sao mình thích ở quê?

Published On: July 11, 2022Categories: Giáo dục con

Ai cũng có một vùng quê để nhớ về!
Trong không gian đó bạn không chỉ sống trong “cảnh” mà còn được sống cùng “người”. Với mình, học cách chung sống với những người chân quê là cách để thưởng cái thú nông nhàn thi vị nhất!
Để ý sẽ thấy, cuộc sống ở thành phố ta chỉ có điều kiện kết nối với những người cùng thế hệ. Buổi sáng ngủ dậy ta lao ra đường để cà phê sớm với bạn bè. Tiếp sau đó ta lại đến công ty và làm việc với đồng nghiệp đến chiều. Buổi tối, ta có hai lựa chọn, một là ra ngoài tụ tập ăn uống, hai là ở nhà tận hưởng chút yên bình. Như vậy, trong ngày ta có rất ít cơ hội để nhìn ra một không gian khác, thời gian khác với những con người khác.
Nhưng ở quê thì lại không như vậy bởi đặc điểm ở quê là ta sẽ gặp được đủ thứ thế hệ trong một ngày. Cứ sáng sáng ngủ dậy là đã thấy các bác trung niên dắt trâu ra đồng. Rồi lần lượt những chị tuổi băm trong trang phục công nhân lũ lượt kéo nhau ra xưởng may. Buổi chiều, con nít thì mặc định chạy đầy đường với những trò chơi miên man bất tập, cụ bô lão thì lại mang ghế ra hiên ngồi thưởng gió. Đó là chưa kể sống ở quê một gia đình nhiều thế hệ sẽ chung sống với nhau, bữa cơm chắc chắn cuộc chuyện trò sẽ khác.
Mình rất thích con mình được là một phần trong bức tranh đó. Mình rất thích chính mình được là một phần của đồng quê. Bởi chỉ khi được chung sống nhiều thế hệ ta mới thấu hiểu được cuộc đời theo chiều dài năm tháng.
Những cảm tình ấy là điều mà trẻ em thành phố có rất ít cơ hội được tận hưởng. Vì lý do đó mà mỗi mùa hè cha mẹ thành phố thường phải đưa con về quê chơi. Thay đổi không khí là một phần nhưng đó cũng chính là cơ hội để con được gặp ông bà, được kết nối thế hệ, được nghe những câu chuyện chưa bao giờ được nghe, được sống những thời mình chưa bao giờ được sống.
Và chính trong những lần “vượt” thời gian ấy lại là những lần mà con trẻ nhớ mãi vì nó cho đôi mắt trong veo của trẻ thơ được tận hưởng một thế giới hoàn toàn khác so với những gì diễn ra hằng ngày.
Bạn thân nhất với ai trong gia đình? Hãy nhớ về những người thân của mình nhé!
Admin Mẹ Cừu

Leave A Comment